Blog categories

Latest posts

In nhiệt trực tiếp và truyền nhiệt khác nhau như thế nào?

9496 Views 9000 Liked

Bạn có thể cho tôi biết công nghệ in nhiệt trực tiếp và truyền nhiệt khác nhau như thế nào không?

decal in tem ma vach

---

Dạ, công nghệ in nhiệt trực tiếp và truyền nhiệt khác nhau như sau:

In nhiệt trực tiếp: Là phương pháp in sử dụng đầu in để truyền nhiệt trực tiếp vào giấy có lớp phủ nhạy cảm với nhiệt. Khi giấy qua đầu in, các bộ phận gia nhiệt sẽ làm cho giấy thay đổi màu từ trắng sang đen. Phương pháp này không cần sử dụng mực ribbon để in tem nhãn.

giay decal tem nhiet

In truyền nhiệt: Là phương pháp in sử dụng mực ribbon để chuyển hình ảnh từ ribbon sang giấy thông qua đầu in3. Khi giấy và ribbon qua đầu in, các bộ phận gia nhiệt sẽ làm cho lớp mực của ribbon tan chảy và dính vào giấy4. Phương pháp này cần sử dụng mực ribbon để in tem nhãn.

giay decal in tem ma vach

Một số ưu nhược điểm của hai công nghệ này là:

In nhiệt trực tiếp:

Ưu điểm: Tiết kiệm chi phí vì không cần mua mực ribbon; In được tốc độ cao; Dễ dàng thay thế giấy; Thích hợp cho các tem nhãn có tuổi thọ ngắn hoặc không cần lưu trữ lâu.

Nhược điểm: Giấy có lớp phủ nhạy cảm với nhiệt có thể bị hao mòn hoặc biến màu khi tiếp xúc với ánh sáng, nước hoặc hóa chất; Tem nhãn có tuổi thọ ngắn và khó lưu lại được thông tin; Giá thành của giấy cao hơn so với giấy thông thường.

In truyền nhiệt:

Ưu điểm: Tem nhãn có chất lượng cao và tuổi thọ dài; Tem nhãn không bị biến màu hay hao mòn khi tiếp xúc với ánh sáng, nước hoặc hóa chất; Có thể chọn loại mực ribbon khác nhau tùy theo loại giấy và yêu cầu của người dùng.

Nhược điểm: Chi phí cao hơn do cần mua thêm mực ribbon; Tốc độ in chậm hơn so với in nhiệt trực tiếp; Cần thiết lập kỹ thuật số cho máy để tối ưu quá trình in.

Hy vọng điều này giúp bạn hiểu rõ hơn về công nghệ in nhiệt trực tiếp và truyền nhiệt.

Tag: In nhiet
Posted in: Decal tem nhãn

Leave a comment

Log in to post comments